Theo phân tích của ngân hàng HSBC, một số nền kinh tế lớn của khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thailand, Malaysia và Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 4,2% trong năm nay và 4,8% vào năm 2024. Số lượng người tiêu dùng có giá trị tài sản ròng cao đang tăng cộng với hệ sinh thái tiêu dùng mới được hứa hẹn là khu vực bùng nổ tiếp theo của ngành hàng thời trang cao cấp.
Số liệu phân tích cho biết, Đông Nam Á sẽ vượt xa các khu vực mới nổi khác như Đông Âu và Mỹ Latin trong thập kỷ tới nhờ hoạt động kinh doanh tăng và môi trường chính trị ổn định. Doanh số bán hàng xa xỉ trên khắp Đông Nam Á đạt 12 tỷ euro vào năm 2022, tăng 70% so cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến khu vực Đông Nam Á sẽ có thêm từ 25 – 30 triệu người tiêu dùng có thu nhập trung bình và cao vào năm 2030 nên các thương hiệu thời trang cao cấp muốn đa dạng hóa thị trường đang tiến xa hơn vào khu vực này.
Singapore hiện là quốc gia dẫn đầu trong khu vực. Trung tâm mua sắm ION Orchard đang có cửa hàng chăm sóc da mặt đầu tiên của Dior ở châu Á cũng như cửa hàng đầu tiên ở Đông Nam Á cho The Onitsuka, dòng giày thể thao của thương hiệu Onitsuka Tiger. Lần lượt các nhãn hàng như Gentle Monster và Hugo cũng đã mở lại các cửa hàng tại đây, trong khi Marimekko sẽ ra mắt thị trường Singapore vào cuối tháng 9 với một cửa hàng và quán cà-phê cao cấp. Trước đó, Prada đã tổ chức lễ khai trương cửa hàng làm đẹp chuyên dụng đầu tiên tại VivoCity và hồi tháng 3, quốc đảo này đã được chọn làm địa điểm tổ chức các buổi trình diễn giới thiệu sản phẩm của Louis Vuitton và Bulgari.
Theo Vogue Business, Việt Nam cũng đang phát triển nhanh chóng. Thị trường hàng cao cấp của Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 3,3% hằng năm cho đến năm 2028 và các thương hiệu lớn đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Tháng 7 vừa qua, nhà bán lẻ hàng xa xỉ đa thương hiệu Runway có trụ sở tại Việt Nam đã khai trương cửa hàng lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh bán nhiều thương hiệu từ Chanel đến Rick Owens và Self-Portrait. Hermès, Tory Burch gần đây đã mở cửa hàng trong thành phố, trong khi Dior và Louis Vuitton đã mở các cửa hàng sang trọng tại Hà Nội hứa hẹn nơi đây như một thị trường lớn của châu Á về thời trang cao cấp trong tương lai.